Làm quen chữ viết là một trong những hoạt động học của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi có vai trò hết sức quan trọng trong việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Thông qua hoạt động làm quen với chữ viết giúp trẻ nhận biết và phát âm chính xác các chữ cái để trẻ phát triển ngôn ngữ, phát âm rành mạch, rõ ràng, nhằm rèn luyện và phát triển ở trẻ các kỹ năng nghe, nói cần thiết để giao tiếp với mọi người xung quanh. Chính vì vây, việc ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến đổi mới hình thức tổ chức hoạt động làm quen chữ viết cho trẻ ở trường mầm non luôn được Ban giám hiệu, tổ chuyên môn và đội ngũ giáo viên nhà trường chú trọng, đi sâu nghiên cứu, thảo luận qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, kiến tập chuyên đề và các hoạt động dự giờ thăm lớp của ban giám hiệu.
Thông qua việc cho trẻ làm quen chữ viết, vốn từ của trẻ được nâng cao, trẻ được tập nghe để phân biệt và tập phát âm các âm của Tiếng Việt, được làm quen với đặc điểm, cấu tạo của các chữ cái, cách sắp xếp các chữ thành từ, cách phát âm được chữ cái, sao chép chữ cái, .. nhằm rèn luyện cách phát âm chuẩn cho trẻ. Bên cạnh đó, việc cho trẻ làm quen chữ viết ở trường mầm non giúp trẻ hình thành và rèn luyện một số kỹ năng như cầm bút, cầm sách, mở từng trang sách, tư thế ngồi.... Cho trẻ làm quen với chữ viết còn giúp cho trẻ hiểu được mối quan hệ giữa ngôn ngữ nói với ngôn ngữ viết, trẻ hiểu thế nào là “Đọc và viết” sau này ở trường phổ thông. Thông qua việc tìm kiếm các chữ cái khác nhau ở các vị trí khác nhau của từ giúp trẻ phát triển óc quan sát, ghi nhớ, chú ý có chủ định. Nhờ vậy, trẻ được hình thành một số kỹ năng cần thiết cho việc học Tiếng Việt ở lớp Một.
Sau đây là một số hình ảnh các bạn nhỏ lớp MGL A1 trong giờ LQCC g-y: